วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2558

รีวิว : ท่อไอเสีย Blitz สำหรับ Mazda CX-5



         
CX-5 ของผมกับท่อไอเสียใหม่ของ Blitz ครับ
รูปตอนกำลังใส่ท่อไอเสียใหม่ครับ
        
สวัสดีครับ        
        หลังจากใช้เวลาในการตัดสินใจเรื่องของท่อไอเสียเป็นเวลานานในที่สุดผมก็ได้ข้อสรุปกับท่อไอเสียที่ผมจะนำมารีวิวให้เพื่อนๆที่ๆได้ฟังกันในวันนี้ครับ ซึ่งท่อไอเสียที่ผมเลือกก็คือท่อไอเสียของ Blitz รุ่น Nur-Spec C-Ti ครับ ซึ่งสิ่งที่ผมใช้ในการตัดสินใจเลือกท่อรุ่นนี้ก็เพราะว่า 
1.มีขนาดของปลายท่อไอเสียที่ใหญ่ที่สุดที่สามารถเข้าได้กับกันชนท้ายของเราได้อย่างพอดีที่สุดครับ 2.มีความสวยงามจากปลายท่อไอเสียแบบไทเทเนียมครับ
3.คาดว่าน่าจะเก็บเสียงได้ดีใกล้เคียงท่อเดิมเพราะว่าผมไม่อยากได้ท่อไอเสียเสียงดังจึงเลือกท่อที่มีหม้อพักที่ค่อนข้างใหญ่ครับ
         เข้าเรื่องรีวิวกันเลยดีกว่าครับ รีวิวในครั้งนี้จะไม่ขอเปรียบเทียบกับท่อไอเสียของยี่ห้ออื่นๆนะครับ ขอพูดเรื่องท่อของ Blitz และท่อของเดิมเท่านั้นครับ


ในรูปจะเป็นการเทียบท่อไอเสียใหม่กับท่อไอเสียเดิมนะครับ ซึ่งสิ่งที่แตกต่างกันจะมีดังนี้ครับ
1. วัสดุที่ใช้ทำท่อใหม่จะทำจากแสตนเลสและไทเทเนียมครับ ของเดิมจะเป็นเหล็กและแสตนเลสครับ
2. การออกแบบหม้อพักของใหม่จะเป็นทรงกระบอกส่วนของเดิมจะเป็นแบบแบนสีเหลี่ยมครับ
3. ขนาดของเส้นผ่านศูนย์กลางของท่อไอเสียใหม่จะใหญ่กว่าท่อไอเสียเดิมครับ
4. ขนาดของเส้นผ่านศูนย์กลางของส่วนปลายท่อไอเสียของใหม่ใหญ่กว่าของเดิมอีก 37 มม.ครับ
5. น้ำหนักของท่อไอเสียใหม่จะเบากว่าของเดิมอยู่ 1.5 กก.ครับ

ท่อไอเสีย Blitz Nur-Spce C-Ti

ปลายท่อไอเสียแบบไทเทเนียม


ชั่งน้ำหนักท่อเดิมของรถ CX-5

น้ำหนักของท่อไอเสียเดิมของ CX-5 ประมาณ 9.8 กก.ครับ
ชั่งน้ำหนักของท่อไอเสีย Blitz CX-5

น้ำหนักของท่อไอเสีย Blitz ที่ชั่งได้คือ 8.5 กก.ครับ
















3 ความคิดเห็น:

  1. ราคาเท่าไหร่ครับ สนใจ ดังกว่าของเดิมมากไหมครับ

    ตอบลบ
  2. สวัสดีครับ
    ตอนนี้ผมได้มาราคาเงินไทยประมาณ 23,000-24,000 บาทครับ ดังกว่าของเดิมเล็กน้อยครับ

    ตอบลบ
  3. มีรุ่น cx5 2.5S ไหมครับ

    ตอบลบ