สวัสดีครับ
หลังจากใช้เวลาในการตัดสินใจเรื่องของท่อไอเสียเป็นเวลานานในที่สุดผมก็ได้ข้อสรุปกับท่อไอเสียที่ผมจะนำมารีวิวให้เพื่อนๆที่ๆได้ฟังกันในวันนี้ครับ ซึ่งท่อไอเสียที่ผมเลือกก็คือท่อไอเสียของ Blitz รุ่น Nur-Spec C-Ti ครับ ซึ่งสิ่งที่ผมใช้ในการตัดสินใจเลือกท่อรุ่นนี้ก็เพราะว่า
1.มีขนาดของปลายท่อไอเสียที่ใหญ่ที่สุดที่สามารถเข้าได้กับกันชนท้ายของเราได้อย่างพอดีที่สุดครับ 2.มีความสวยงามจากปลายท่อไอเสียแบบไทเทเนียมครับ
3.คาดว่าน่าจะเก็บเสียงได้ดีใกล้เคียงท่อเดิมเพราะว่าผมไม่อยากได้ท่อไอเสียเสียงดังจึงเลือกท่อที่มีหม้อพักที่ค่อนข้างใหญ่ครับ
เข้าเรื่องรีวิวกันเลยดีกว่าครับ รีวิวในครั้งนี้จะไม่ขอเปรียบเทียบกับท่อไอเสียของยี่ห้ออื่นๆนะครับ ขอพูดเรื่องท่อของ Blitz และท่อของเดิมเท่านั้นครับ
ในรูปจะเป็นการเทียบท่อไอเสียใหม่กับท่อไอเสียเดิมนะครับ ซึ่งสิ่งที่แตกต่างกันจะมีดังนี้ครับ
1. วัสดุที่ใช้ทำท่อใหม่จะทำจากแสตนเลสและไทเทเนียมครับ ของเดิมจะเป็นเหล็กและแสตนเลสครับ
2. การออกแบบหม้อพักของใหม่จะเป็นทรงกระบอกส่วนของเดิมจะเป็นแบบแบนสีเหลี่ยมครับ
3. ขนาดของเส้นผ่านศูนย์กลางของท่อไอเสียใหม่จะใหญ่กว่าท่อไอเสียเดิมครับ
4. ขนาดของเส้นผ่านศูนย์กลางของส่วนปลายท่อไอเสียของใหม่ใหญ่กว่าของเดิมอีก 37 มม.ครับ
5. น้ำหนักของท่อไอเสียใหม่จะเบากว่าของเดิมอยู่ 1.5 กก.ครับ
ท่อไอเสีย Blitz Nur-Spce C-Ti |
ปลายท่อไอเสียแบบไทเทเนียม |
ชั่งน้ำหนักท่อเดิมของรถ CX-5 |
น้ำหนักของท่อไอเสียเดิมของ CX-5 ประมาณ 9.8 กก.ครับ |
ชั่งน้ำหนักของท่อไอเสีย Blitz CX-5 |
น้ำหนักของท่อไอเสีย Blitz ที่ชั่งได้คือ 8.5 กก.ครับ |
ราคาเท่าไหร่ครับ สนใจ ดังกว่าของเดิมมากไหมครับ
ตอบลบสวัสดีครับ
ตอบลบตอนนี้ผมได้มาราคาเงินไทยประมาณ 23,000-24,000 บาทครับ ดังกว่าของเดิมเล็กน้อยครับ
มีรุ่น cx5 2.5S ไหมครับ
ตอบลบ